3 Loại mặt nạ chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả mà ai cũng cần biết

Tất cả các loại mỹ phẩm từ kem trang điểm, CC Cream, BB Cream, kem dưỡng da,..đều có thể là nguyên nhân dẫn đến bị dị ứng da. Đặc biệt là đối với các cô nàng sử dụng mỹ phẩm hằng ngày hay các loại kem trộn làm trắng rất dễ bị bào mòn da, làm da yếu đi và bị dị ứng mẩn đỏ nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn “bí kíp” cần thiết khi bị dị ứng mỹ phẩm.
di-ung-my-pham

Những hiện tượng thường gặp khi bị dị ứng mỹ phẩm là nổi mụn li ti, mẩn ngứa, mẩn đỏ,… Điều đầu tiên khi phát hiện dị ứng là ngưng tất cả các loại mỹ phẩm bạn đang sử dụng, kể cả sữa rửa mặt.
  • Ăn uống hạn chế chất đường, chất kích thích, nên uống nhiều nước và ăn hoa quả.
  • Nếu bị dị ứng nhẹ bạn nên tránh không sờ tay và những vùng viêm nhiễm hay cạy những nốt mụn, mẩn đỏ.
  • Trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm nặng bạn nên sử dụng kết hợp thuốc kháng sinh và vitamin C liều cao để chống bội nhiễm da và lành da hiệu quả. Ngoài ra nên bổ sung nhiều Vitamin E..
  • Cùng với đó bạn nên kết hợp với một số loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để cải thiện và làm dịu vùng da bị dị ứng mỹ phẩm.
Một số mặt nạ từ thiên nhiên giúp làm dịu vùng da bị dị ứng mỹ phẩm mà bạn có thể áp dụng dưới đây:
1. Mặt nạ mướp đắng.
Mướp đắng có đặc tính chữa mụn do dị ứng mỹ phẩm rất tốt. Ngoài ra mặt nạ này còn giúp chị em loại bỏ mụn trứng cá rất hiệu quả và dưỡng ẩm cho da.
mat-na-muop-dang-giup-phuc-hoi-di-ung-my-pham

Cách làm mặt nạ từ mướp đắng rất đơn giản. Rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, cho thêm một ít mật ong tạo thành dược liệu mặt nạ đắp lên da mặt , các bạn đổ vào khuôn đá, bỏ ngăn lạnh dùng dần. Khi dùng giã đông, ngày với nước ép mướp đắng ngày 2 lần, liên tục 2 tuần da sẽ khỏe đến 90% phục hồi hư tổn cực kì hiệu quả.
2. Mặt nạ dâu tây, sữa và mật ong.
cach-tri-da-dau-voi-dau-tay-sua-chua
Dâu tây nghiền nát trộn với một muỗng cà phê mật ong, một muỗng canh sữa tươi không đường. Trộn đều rồi đắp lên mặt để khoảng 20 phút, rửa lại bằng nước. Mặt nạ này sẽ nâng niu và làm dịu hẳn làn da nhạy cảm của các bạn gái.
3. Mặt nạ bột yến mạch và mật ong.
mat-na-bot-yen-mach-mat-ong-giup-phuc-hoi-di-ung-my-pham

Bột yến mạch xay mịn, nhỏ vài giọt nước và mật ong vào cho hơi sệt sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước. Mặt nạ này giúp kháng khuẩn và giúp cân bằng da rất tốt.
Với 3 cách đơn giản trên đây hy vọng có thể giúp được chị em phần nào trong khi bị dị ứng mỹ phẩm!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đảm bảo hết nám cực nhanh với serum trị nám Skinaz V10 Gleaming Spot

Kem má hồng Skinaz cao cấp Stick Blusher Hàn Quốc- Moosun.vn

Cùng serum trị nám Skinaz giúp bạn lấy lại vẻ tự tin!